วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แนวข้อสอบครูผู้ช่วย แนวข้อสอบสอบครูผู้ช่วย

1. ทางราชการอนุญาตให้ใช้เวลาราชการเพื่อไปศึกษาต่อภาคนอกเวลาราชการได้ และใช้เวลาราชการบางส่วน โดยใช้เวลาราชการได้ ไม่เกินวันละกี่ชั่วโมง
ก. 30 นาที
ข. 1 ชั่วโมง
ค. 1 ชั่วโมง 30 นาที
ง. 3 ชั่วโมง
2. กรณีที่ต้องการไปศึกษาต่อภายในประเทศ ภาคนอกเวลาราชการ โดยไม่ใช้เวลาราชการไปศึกษา ต้องดำเนินการตามข้อใด
ก. แจ้งให้ผู้บริหารทราบด้วยวาจา
ข. แจ้งให้ผู้บริหารทราบเป็นลายลักษณ์อักษร
ค. ขออนุญาตผู้บริหารสถานศึกษาตามระเบียบ
ง. ไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
3. ข้อใดเป็นเครื่องมือสำหรับการประเมินผล
ก. แบบสังเกต
ข. การตรวจแบบฝึกหัด
ค. การใช้แฟ้มสะสมผลงาน
ง. การสังเกตการทำงาน
4. ข้อใดเป็นเครื่องมือสำหรับการประเมินผล
ก. แบบทดสอบแบบเลือกตอบ
ข. การซักถาม
ค. การพิจารณาผลสำเร็จของงาน
ง. การใช้แฟ้มสะสมผลงาน
5. ข้อใดต่อไปนี้เป็นวิธีการประเมินผล
ก. การซักถาม
ข. แบบสังเกต
ค. คำถามแบบเช็ครายการ
ง. ข้อทดสอบ
6. ข้อใดเป็นวิธีการประเมินผลตามสภาพจริงของนักเรียนได้มากที่สุด
ก. การพิจารณาผลสำเร็จของงาน
ข. การสังเกต
ค. การใช้แบบทดสอบ
ง. ตรวจแบบฝึกหัด
7. การแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดกับผู้อื่น โดยนำผลงานเสนอ เช่น จัดนิทรรศการหน้าชั้น ห้องสมุด หรืองานของโรงเรียน เป็นส่วนใดของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ
ก. การบูรณาการประสบการณ์เข้ากับตนเอง
ข. การสร้างความคิดรวบยอด
ค. การปฏิบัติฝึกทักษะและการสร้างชิ้นงาน
ง. ชื่นชมผลงานและประยุคใช้
8. "เพื่อให้มีความรู้และเกิดทักษะในการม้วนตัวที่ถูกต้องได้" ข้อความนี้สัมพันธ์กับข้อใด
ก. วัตถุประสงค์
ข. ขั้นตอนกิจกรรม
ค. สื่อการเรียนรู้
ง. การประเมินผล
9. ใบความรู้เรื่องการเคลื่อนไหวของร่างกาย
ก. จุดประสงค์
ข. ขั้นตอนกิจกรรม
ค. สื่อการเรียนรู้
ง. การประเมินผล
10. ข้อใดต่อไปนี้เป็นกิจกรรมประเมิน
ก. การตรวจสอบ
ข. แบบประเมินผลการนำเสนอ
ค. แบบสังเกตทักษะการม้วนตัว
ง. ทักษะการม้วนตัว
11. ข้อมูลข่าวสารราชการ หากมีบางส่วนที่ต้องห้ามมิให้เปิดเผยให้ดำเนินการเช่นใด
ก. ห้ามเปิดเผยทั้งฉบับ
ข. ให้ขีดฆ่าด้วยหมึกแดง
ค. ให้ลบหรือตัดตอนข้อความนั้น
ง. ให้ดำเนินการข้อใดข้อหนึ่ง
12. ภารหน้าที่สำคัญของหน่วยงานรัฐเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารส่วนราชการคือข้อใด
ก. พิมพ์ข้อมูลข่าวสารลงในราชกิจจา
ข. จัดข้อมูลข่าวสารไว้ให้ประชาชนได้ตรวจดู
ค. ทำข้อมูลข่าวสารให้แก่ผู้ขอ
ง. ถูกทุกข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น